Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Google chi tiền vận động cầu tiêu “khủng” năm 2012

 

Tờ The New York Times vừa tiết lộ rằng, tập đoàn Google đã chi số tiền vận động hành lang khổng lồ trong năm 2012, lên tới 18,2 triệu USD.

(Nguồn: edudemic.com)

với việc chi mạnh tay như cầm, Google đã trở thành doanh nghiệp có số tiền vận động hành lang nhiều thứ 8 tại Mỹ, vượt qua hàng loạt “ông lớn” khác như Microsoft hay Lockheed Martin.
Quyết định “bạo tay” kể trên của “gã khổng lồ chừng” là một phần trong cầm mở rộng sức mạnh và chừng ảnh hưởng trong lĩnh vực Internet cũng như tại Thung lũng Silicon.
Theo The New York Times, Google buộc phải vận động hành lang bởi hiện nay hãng này đang gặp nhiều rắc rối liên quan tới vấn đề riêng tư của người dùng.
Trước đó, hãng chừng lớn nhất cố giới thoả trở thành mục tiêu mức 1 mạng chỉ trích phai quyền riêng tư, cáo buộc độc quyền cũng như thu thập thông tin cá nhân trường đoản cú các mệnh di cồn với các xe Street View.
Ngoài ra, Google còn cố vận cồn chuồng tiêu đặng thay đổi luật di cư cho những đâm viên nước ngoài, đặc biệt là đâm viên nghiên cứu kỹ kể hay dóm, để dễ dàng “câu kéo” những anh tài ở lại phục vụ cho họ sau lúc để nghiệp.
cho tới bây giờ, giới quan lại áp cho rằng Google thoả thành đánh với chính sách vận cồn thẳng cánh mức họ, biểu thị sang quyết định mức FTC chốc tháng 12 năm ngoái là Google chả vi phạm các luật chống độc quyền như tố cáo trường đoản cú giàu đối thủ./.
Văn Hưng (Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét